Thứ Tư, 3 tháng 7, 2019

Cách Phân biệt giữa keo PUR và keo hạt nhiệt ADINO Tại Huyện Nhà Bè

Khách hàng chắc vẫn còn đang phân vân khi có nhiều lựa chọn keo sử dụng cho máy dán cạnh. Qua nhiều năm tích lũy kinh nghiệm trong ngành gỗ, công ty Đại Tứ Quý  đã rút ra những điểm khác nhau, ưu điểm, nhươc điểm của keo PUR và keo hạt nhiệt ADINO như sau:
1. Nhiệt độ nung.
Keo hạt nhiệt ADINO được chia làm 2 loại đó là keo nhiệt cao có nhiệt độ nung:  170 độ C – 200 độ C và keo nhiệt thấp có nhiệt độ nung : 130 độ C – 150 độ C.
- Keo PUR có duy nhất một khoảng nhiệt độ nung là: 160 độ C – 220 độ C.
2. Dạng.
- Keo hạt nhiệt ADINO: Có dạng duy nhất là dạng hạt.
- Keo PUR: Có 3 dạng sử dụng là thỏi, hạt và lỏng mỗi dạng có cách sử dụng khác nhau.
3. Màu sắc keo.
- Keo hạt nhiệt ADINO: Có 3 màu mỡ gà, trắng, nâu dành cho keo nhiệt cao nhưng có 2 dạng thường và loại chất lượng cao có giá khác nhau rõ rệt. Còn keo nhiệt thấp chỉ có một màu duy nhất là mỡ gà.
- Keo PUR: Đa dạng hơn về màu sắc là trắng, mỡ gà, nâu và màu tự nhiên.
4. Ưu điểm.
- Keo hạt nhiệt ADINO: Có nhiều ưu điểm khi sử dụng hợp với các xưởng sản xuất nhỏ và vừa. Giá thành loại keo hạt nhiệt rất tốt, để ra ngoài không khí được lâu không bị hư hại. Độ bám dính tốt, chịu được nhiệt độ cao không bị bong mối dán khi chịu tác động nhiệt bên ngoài môi trường như nắng hay để gần các nguồn nhiệt như bếp, lò sưởi... Ngoài ra khi dán có màu sắc nhẹ nhàng không làm lộ đường keo dán.
- Keo PUR: Phù hợp hơn với các xưởng sản xuất lớn, công suất sản xuất lơn. Ưu điểm rõ rệt là  tiết kiệm hơn vì chỉ độ bám dính của keo rất cao nên chỉ cần lượng nhỏ keo để dán. Khả năng chịu nhiệt PUR: 120 độ C. Khả năng chống ẩm PUR: 1,02% . ( Lượng nước hấp thụ trong 48 giờ ngâm nước ). Độ dày đường keo PUR 0,1mm rất mỏng.  Có khả năng dán cả mặt phẳng trơn bóng như Acrylic. Sản phẩm chịu nhiệt cực kỳ tốt với môi trường khắc nghiệt. Và đặc biệt sản phẩm chống thấm nước tuyệt đối. Đường nét tinh xảo và có độ nhẵn bóng cao. Rút ngắn được thời gian sản xuất một cách dể dàng hơn.


5. Nhược điểm.
- Keo hạt nhiệt ADINO: Không chống thấm nước tuyệt đối.
- Keo PUR: Ngoài những ưu điểm ưu việt bên trên thì có một số nhược điểm dẫn đến keo PUR vẫn chưa được sử dụng rộng rãi ở thị trường Việt Nam. Đầu tiên chính là giá thành đắt, quy trình sản xuất phức tạp, việc dán cạnh gỗ lại không thể làm thủ công như loại keo truyền thống mà phải có máy móc hiện đại, dây chuyền công nghệ cao. Khi sử dụng keo phải đặc biệt lưu ý thường xuyên vệ sinh máy móc sau khi sử dụng. Và nhược điểm lớn nhất của dòng keo PUR là  không để ra ngoài không khí được lâu, mở ra phải sử dụng ngay.
6. Máy sử dụng.
- Keo hạt nhiệt ADINO: Keo nhiệt cao chỉ sử dụng cho máy dán cạnh tự động. Keo nhiệt thấp chủ yếu sử dụng cho máy dán cạnh đẩy tay, có thể một số trường hợp vẫn sử dụng được cho máy dán cạnh tự động.
- Keo PUR: Dạng thỏi và hạt dùng cho máy dán cạnh tự động, dạng lỏng dùng cho máy  dán phủ melamin, laminlate, veneer. Nhưng cả 2 loại máy trên đều phải có nồi keo chân không mới sử dụng được keo PUR.
7. Cách sử dụng.
Dù 2 loại keo trên rất khác nhau, nhưng cách sử dụng thì khá là giống nhau. Sau đây là cách sử dụng của 2 loại keo trên:
- Chỉ trắng: Nên dùng keo dán cạnh màu trắng.
- Chỉ màu sáng: Dùng keo dán cạnh màu mỡ gà, màu tự nhiên.
- Chỉ màu tối: Dùng keo dán cạnh màu nâu.
8. Quy cách:
- Keo hạt nhiệt ADINO: Duy nhất một quy cách là 25kg/ bao
- Keo PUR: Đa dạng về quy cách từ thỏi 2kg, hạt 600g,…
Với khách hàng, trước khi chọn loại keo và nhà cung cấp nên tìm hiểu kỹ công nghệ để tránh sản phẩm sau khi sản xuất bị hư hại không đáng có. Công ty Đại Tứ Quý chúng tôi với nhiều nhân viên, kĩ sư có nhiều năm kinh nghiệm tự tin có thể bù đắp những khó khắn của khách hàng.

Mọi nhu cầu  mua hàng hoặc tư vấn xin liên hệ:
CÔNG TY TNHH THƯƠNG MẠI DỊCH VỤ ĐẠI TỨ QUÝ
Địa chỉ: 68 TTH14B, KP3, Phường Tân Thới Hiệp, quận 12, Thành Phố Hồ Chí Minh
Điện thoại: (84 - 28)62 72 6565.
Website: www.daituquy.com
Email: [email]vattugo@gmail.com[/email]
Hotline: +84 937681575

0 nhận xét:

Đăng nhận xét